Hotline 1800-6969
Teach At Apollo

Khi khách hàng nói :”Sao mắc quá vậy?"

Nếu bạn đã từng làm việc trong ngành dịch vụ 1 thời gian, thì những câu tương tự như vậy luôn thường xuyên xảy ra, sớm muộn và bằng 1 cách nào đó. Vậy bạn sẽ làm gì?

Dưới đây là 1 vài cứu cánh nhỏ cho bạn!

Lưu ý: Những đoạn topic mẫu dưới đây có thể sẽ rất cần sự chau chuốt của các bạn để phù hợp với văn cảnh và trường hợp với các bạn. Hãy xem như những đoạn này là điểm khởi đầu của bạn, giờ hãy biến nó thành của riêng bạn!

Xem thêm:

>> 400 mẫu câu tiếng Anh giao tiếp thông dụng (Phần 1) 

>> 48 tình huống giao tiếp tiếng Anh trong giao dịch buôn bán

OEKDCJ0small

Giá cả luôn là một trong những mối quan tâm lớn nhất đồi với KH. Đừng vì thế mà giảm bớt lợi ích cốt lõi của sản phẩm và dịch vụ. (Ảnh minh họa)

Cách 1 – Hãy cho họ biết rằng bạn xứng đáng

Nếu mức giá của bạn không phải là 1 cái giá cạnh tranh, hãy thừa nhận. Song, bạn cũng thuyết phục cho họ thấy bạn đang cung cấp cho họ sự chuyên nghiệp và dịch vụ hiệu quả. Hãy giải thích cho họ hiểu là bạn xứng đáng với cái giá mà bạn đưa ra, bằng cách cho KH thấy những công việc trước đây mà bạn đã làm. Cuối cùng, hãy thẳng thắn để họ phải quyết định. Hoặc là bạn sẽ dứt áo ra đi hoặc là chấp nhận với mức giá như đã yêu cầu.

Dear ____,

I realize that this is a large investment, but I can assure you that I am delivering top-notch service that you won’t receive with a low-cost alternative. My clients have seen results such as ____ and ____ because I work with you to really make sure that you’re receiving the best. I’m not just creating a _____, I’m helping you achieve your goals.

If you don’t have the funds available at this time, I understand. Please keep me in mind for the future. If you are able and willing to invest at this time, let me know and I’ll tell you the next steps.

Thanks!

-NAME


Cách 2 – Hãy cho họ thấy bạn đang hỗ trợ hết mức có thể

Bạn sẽ không giảm giá cho dịch vụ của mình. Thay vào đó, hãy giới thiệu cho KH những gì bạn có thể làm được với budget mà vẫn đạt được những tiêu chí của họ (những điều tất yếu nhất) để giảm bớt chi phí phát sinh mà không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng dịch vụ). Tư vấn tốt nhất có thể, đừng lo sợ khi phải thảo luận những gì ưu tiên nhất ở dịch vụ/ sản phẩm.

Dear ____,

I realize that this is a large investment, so working with your budget I’ve come up with this alternate option (see attached). You’ll still get a super/ killer ____, we’ll just remove/ reduce some ______  for now, so you can stay on-budget. Right now we’ll focus on just the main goal is to create/make something that meets your needs. In this case I’ve removed ____ so we can include ____ , which is what will really help you achieve more sales. If you want to ________, we can schedule another project to do just that!

-NAME


>> 30 cách thể hiện quan điểm cá nhân trong kinh doanh bằng tiếng Anh


Cách 3 – “Ăn cả ngã về không”, vì họ cũng sẽ tiếp tục mặc cả thêm

Bạn hiểu được giá trí dịch vụ/ sản phẩm của mình. Vậy thì hãy cho KH của bạn hiểu rằng bạn sẽ sẵn sàng làm việc với họ trong tương lai, nếu họ chịu đầu tư cho 1 kết quả/ sản phẩm tốt. Hãy luôn giữ mức giá của mình và cho KH biết bạn xứng đáng với mức bạn mong muốn được trả.

Dear ___,

I realize that this is a large investment and it sounds like you’re hesitant to invest that much at this time. If in the future you are ready to take your ____ to the next level, please feel free to get in touch!

Thanks!

-NAME


>> Xem thêm: Bài liên quan về thuyết phục bằng tiếng Anh

--------------------------------------------------------------------

Apollo360 - Trung tâm đào tạo tiếng Anh cho người lớn


Đăng kí ngay để được chúng tôi tư vấn miễn phí